Ứng dụng tìm kiếm quần áo của sinh viên UE-DU hứa hẹn "Hớp hồn" tín đồ thời trang

Giải nhì Cuộc thi khởi nghiệp Đà Nẵng Startup Runway 2017 vừa qua đã được trao cho đội thi TOMATO với dự án “Ứng dụng tìm kiếm, chọn lựa áo quần EZCLO”.

Đây là một trong những dự án được Ban giám khảo đánh giá cao về tính thiết thực và tiềm năng vận dụng vào cuộc sống.

Trong thời kỳ bùng nổ của công nghệ thông tin (CNTT), việc mua sắm qua mạng (mua sắm online) đã dần trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, bên cạnh sự tiện lợi của việc “ngồi ở nhà, tìm kiếm và mua hàng hóa” thì hình thức mua bán này cũng tồn tại những hạn chế nhất định, đặc biệt là với mặt hàng quần áo may mặc.

Với mặt hàng luôn đa dạng về mẫu mã và chủng loại như quần áo, việc tìm kiếm và mua bán mặt hàng này trên Internet khá phức tạp.

Đa số người tiêu dùng thường tìm mua áo quần trực tuyến bằng cách gõ các từ khóa tìm kiếm. Cách làm này vừa tiêu tốn thời gian vừa đem lại kết quả không như mong đợi.

Có nhiều trường hợp người tiêu dùng muốn tìm mua một mẫu áo quần nào đó nhưng lại không biết làm thế nào để tìm kiếm thông tin, giá cả, địa chỉ bán,… của sản phẩm.

 

Ứng dụng tìm kiếm quần áo tiện ích hứa hẹn 'hớp hồn' tín đồ thời trang - 1

 Dự án “Ứng dụng tìm kiếm, chọn lựa áo quần EZCLO” đã giành giải Nhì tại Startup Runway 2017. Ảnh: Đoàn Lê.

 

Để giải quyết vấn đề này, nhóm TOMATO gồm những sinh viên yêu thích khởi nghiệp đến từ Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng gồm Lê Đình Tư, Thái Tiến Trình và Lê Mỹ Linh đã sáng tạo EZCLO -  một ứng dụng có thể giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm các sản phẩm thời trang theo ý muốn.

“Từ lúc hình thành ý tưởng đến ứng dụng thực, nhóm em phải mất hơn 3 tháng để nghiên cứu, tìm hiểu thị trường cũng như tìm hiểu về kỹ thuật. Khó khăn nhất là vấn đề thời gian và tìm kiếm những phương án kỹ thuật tối ưu với chi phí hợp lý”, bạn Lê Đình Tư cho biết.

Theo bạn Tư, ý tưởng của nhóm về EZCLO hình thành từ việc tìm hiểu nhu cầu mua sắm trực tuyến của một bộ phận người tiêu dùng mà chủ yếu là nữ giới.

Để phát triển ứng dụng, nhóm đã cộng tác với công ty Enouvo để xây dựng kho dữ liệu lưu trữ dung lượng lớn, thu thập thông tin về thời trang từ các cửa hàng thời trang trong thành phố và các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

Với một chiếc điện thoại thông minh, người dùng sẽ sử dụng tính năng nhận diện hình ảnh tìm kiếm các sản phẩm mình ưa thích. Từ kho dữ liệu này, ứng dụng có thể cung cấp chính xác thông tin mà người dùng cần.

 

Ứng dụng tìm kiếm quần áo tiện ích hứa hẹn 'hớp hồn' tín đồ thời trang - 2

Giao diện của ứng dụng. Ảnh: Đoàn Lê

 

EZCLO sẽ được xây dựng thành một cộng đồng người yêu thời trang trực tuyến.

Người dùng có thể tìm kiếm theo 3 hướng chính: Tìm bằng cách gõ từ khóa, tìm kiếm theo hình ảnh sẵn có trên điện thoại hoặc Instagram, tìm kiếm theo hình ảnh chụp bằng ứng dụng từ bên ngoài.

“Chẳng hạn như bạn thích chiếc áo của một người nào đó mà bạn gặp tình cờ trên đường, bạn có thể sử dụng ứng dụng để chụp ảnh lại chiếc áo đó, ngay lập tức ứng dụng sẽ hiện ra thông tin và hình ảnh của những chiếc áo tương tự để bạn tham khảo”, bạn Lê Đình Tư giải thích.

Sở dĩ ứng dụng có thể hoạt động như vậy là nhờ công nghệ nhận dạng hình ảnh của Microsoft được tích hợp.

Người dùng sẽ đăng nhập ứng dụng từ Instagram hoặc Facebook. Dựa vào thông tin đề xuất, ứng dụng có thể lưu lại thông tin về các mặt hàng ưa thích của người dùng, thông báo cho người dùng khi có sản phẩm mới, cập nhật xu hướng thời trang mới nhất,…

Đồng thời có thể gợi ý cho người dùng chọn kiểu trang phục phù hợp dựa trên các mục tìm kiếm của mình, từ các từ khóa và hình ảnh do mình tải lên.

Tại giao diện ứng dụng, sẽ có hàng ngàn kiểu trang phục được cập nhật để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Người dùng cũng có thể mua sắm dễ dàng hơn với thông tin chi tiết của sản phẩm như: Tên, giá cả, thông tin liên quan, địa chỉ website/fanpage.

Trong tương lai, nhóm sẽ phát triển cộng đồng những người yêu thích thời trang tại thị trường Đà Nẵng, tăng cường mở rộng cơ sở dữ liệu hình ảnh của ứng dụng để nâng cao khả năng tìm kiếm chính xác hình ảnh, hoàn thiện các tính năng,… trước khi mở rộng phạm vi của ứng dụng ra các tỉnh thành khác.

Xem trên khampha.vn: http://khampha.vn/khoa-hoc-cong-nghe/ung-dung-tim-kiem-quan-ao-tien-ich-hua-hen-hop-hon-tin-do-thoi-trang-c7a542530.html

 

Thực hiện: Đoàn Lê (khampha.vn)

Tin Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN

Tin nổi bật
Mùa hè xanh trong tôi

Mùa hè xanh trong tôi

Thứ tư, 09/08/2017 | 208

YOUTHSPEAK FORUM DANANG 2017

YOUTHSPEAK FORUM DANANG 2017

Thứ sáu, 26/05/2017 | 805

Khởi nghiệp từ... máng heo

Khởi nghiệp từ... máng heo

Thứ tư, 01/03/2017 | 1045

HỘI SINH VIÊN ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

HỘI SINH VIÊN ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

Thứ tư, 01/03/2017 | 728

Khởi nghiệp khi còn là sinh viên

Khởi nghiệp khi còn là sinh viên

Thứ tư, 01/03/2017 | 330

 

 

 

CHÀO MỪNG NĂM APEC VIỆT NAM 2017
CHÀO MỪNG NĂM APEC VIỆT NAM 2017
KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ
KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ
.
.
HÀNH TRÌNH TRÒ CHƠI LỚN THEO BƯỚC CHÂN NHỮNG NGƯỜI ANH HÙNG - ĐHĐN 2017
HÀNH TRÌNH TRÒ CHƠI LỚN THEO BƯỚC CHÂN NHỮNG NGƯỜI ANH HÙNG - ĐHĐN 2017
.
.
CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4/1975 VÀ QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5
CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4/1975 VÀ QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5
Trang tuyển sinh Đại Học Đà Nẵng
Trang tuyển sinh Đại Học Đà Nẵng
Hội thi
Hội thi "Ánh sáng soi đường" trở lại với sân chơi sinh viên trên cả nước.